.

Nga công bố ảnh các nghi phạm đánh bom tàu điện ngầm

.
(ĐNĐT) - Cảnh sát Nga công bố bức ảnh của hai người phụ nữ bị tình nghi là những kẻ đánh bom liều chết, làm thiệt mạng ít nhất 39 người trên tàu điện ngầm Moscow vào ngày 29-3

 
Hai nghi phạm đánh bom liều chết trên tàu điện ngầm Moscow (Ảnh: Russian State TV)
Các lực lượng đặc biệt cũng đang tìm kiếm 3 kẻ tòng phạm của các tên đánh bom, truyền hình quốc gia Nga cho biết, trích lời phát ngôn viên cảnh sát Moscow Viktor Biryukov. 

Cảnh sát đang truy lùng một người đàn ông 30 tuổi đến từ vùng phía bắc Caucasus bị phát hiện trên các camera an ninh mặc quần áo màu đen, đội mũ bóng chày đen và hai phụ nữ 22 và 45 tuổi, được cho là đã hỗ trợ tên này. 

Thủ tướng Nga Vladimir Putin nói rằng, lực lượng điều tra nên xem việc bắt những kẻ đứng đằng sau các vụ tấn công hôm 29-3 là một "vấn đề danh dự". Ông nói rằng các lực lượng an ninh phải tìm cho ra những kẻ chủ mưu vụ đánh bom "từ dưới cống rãnh".

Tổng thống Dmitry Medvedev cho biết, chính phủ sẽ xem xét việc chỉnh sửa lại luật chống khủng bố để ngăn chặn các cuộc tấn công khác. Các quan chức cáo buộc phe phiến quân ở vùng Bắc Caucasus đã gây ra các vụ tấn công.

Ngày hôm qua, người dân Nga đã để tang một ngày để tưởng nhớ 39 nạn nhân xấu số trên các tàu điện ngầm. Các vụ nổ bom xảy ra 4 tháng sau khi một quả bom khủng bố làm trật đường ray của đoàn tàu Moscow - St. Petersburg  khiến 27 người thiệt mạng.

N.L (Theo BBC, CNN, RIA Novosti)
;
.
.
.
.
.