.

Nga: Đánh bom tại Dagestan, ít nhất 12 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Hai vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố Kizlyar tại vùng Dagestan thuộc Nga vào ngày 31-3, làm chết ít nhất 12 người, trong đó có 1 cảnh sát trưởng.

Hiện trường của vụ nổ tại Kizlyar ngày 31-3. Ảnh: RIANovosti
Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga tại Dagestan, Vyacheslav Gasanov, một quả bom xe đã phát nổ khi một xe của cảnh sát đang đi ngang qua.

Khi các nhân viên điều tra và người dân tụ tập tại hiện trường vụ nổ, một kẻ đánh bom khác mặc trang phục cảnh sát xuất hiện và cho nổ quả bom thứ hai.

Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát địa phương cho biết, Cảnh sát trưởng vùng Kizlyar đại tá Vitaly Vedernikov nằm trong số những người bị thiệt mạng trong vụ nổ thứ hai này. Ngoài ra, có ít nhất 6 sĩ quan cảnh sát khác, 1 nhân viên điều tra và một thường dân đã bị thiệt mạng. Theo Interfax, đa số nạn nhân đều là những sĩ quan cảnh sát.

Sau khi các vụ nổ xảy ra, Bộ trưởng Nội vụ Nga, Rashid Nurgaliyev đã ra lệnh tăng cường an ninh tại những nơi công cộng tại Dagestan.

Nằm dọc theo vùng biên giới phía nam của Nga, gần với Chechnya, là một tỉnh đa số là người theo đạo Hồi, Dagestan thường xuyên diễn ra những vụ tấn công nhằm vào quan chức cảnh sát và chính phủ Nga.

Vụ tấn công này diễn ra chỉ 2 ngày sau khi các vụ nổ tại ga tàu điện ngầm giết chết 39 người tại Moscow do những kẻ tấn công tự sát có quan hệ với các phiến quân ở vùng Bắc Caucasus.

Ngày 30-3, Thủ tướng Nga Putin đã thề sẽ trừng trị những kẻ đã thực hiện vụ đánh bom đẫm máu tại các nhà ga tàu điện ở thủ đô Moscow.

Quang Hiển (theo Xinhua, Reuters)

;
.
.
.
.
.