.

Người sáng lập Facebook là tỷ phú trẻ nhất thế giới

.

Mark Zuckerberg 25 tuổi, có tài sản 4 tỷ USD. Ảnh: THX  

Sau khi Forbes công bố tỷ phú viễn thông người Mexico Carlos Slim soán ngôi người giàu nhất thế giới của Chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates với tài sản 53,5 tỷ USD, tạp chí của Mỹ này cũng công bố danh sách 10 tỷ phú trẻ nhất hiện nay với tuổi đời từ 25-36.

Tân Hoa Xã cho biết, đứng đầu danh sách là Mark Zuckerberg (25 tuổi, người Mỹ) với tài sản 4 tỷ USD. Mark là người sáng lập Facebook vào năm 2004 và hiện là tổng giám đốc điều hành mạng xã hội này. Xếp thứ hai là John Arnold (36 tuổi) cũng với tài sản 4 tỷ USD. Tỷ phú trẻ người Mỹ này là người sáng lập quỹ đầu cơ Centaurus Energy vào năm 2002 sau khi tập đoàn năng lượng Enron sụp đổ. Xếp thứ ba là cô gái người Trung Quốc Yang Huiyan (28 tuổi) với tài sản 3,4 tỷ USD nhờ thừa hưởng tài sản của cha cô - người điều hành công ty Country Garden.

Trong danh sách còn có Fahd Hariri (29 tuổi) và Aymin Hariri (31 tuổi), con trai của cố Thủ tướng Libăng Rafiq Hariri. Cả hai đều có tài sản 1,4 tỷ USD do thừa kế tài sản từ tập đoàn xây dựng, viễn thông và bất động sản của cha. Riêng Aymin hiện là công dân Saudi Arabia. Cuối cùng là nhà kinh doanh bất động sản Shahid Balwa (36 tuổi), người Ấn Độ với tài sản 1 tỷ USD. Shahid có cổ phần trong công ty bất động sản DB Realty với các dự án như: tòa nhà cao cấp Turf Estate và khách sạn Park Hyatt 108 tầng ở Mumbai. Forbes dự đoán các tỷ phú trẻ này đang là ứng viên những người giàu nhất thế giới trong tương lai.          

B.YÊN

;
.
.
.
.
.