.

Pháp cải tổ chính phủ

.

Tổng thống Nicolas Sarkozy rời khỏi điểm bỏ phiếu hôm 21-3. Ảnh: THX  

Tổng thống Nicolas Sarkozy đã công bố kế hoạch cải tổ nội các sau khi đảng cánh hữu Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP) của ông thất bại ê chề trước lực lượng cánh tả trong các cuộc bầu cử cấp vùng.

AFP dẫn tuyên bố của Điện Elysee cho biết, Bộ trưởng Ngân sách Eric Woerth được bổ nhiệm thay thế Bộ trưởng Lao động Pháp Xavier Darcos. Ông Francois Baroin - cựu Bộ trưởng Nội vụ - sẽ thay ông Woerth đảm nhận cương vị lãnh đạo Bộ Ngân sách. Ngoài ra, ông Marc-Philippe Daubresse, thành viên của Hội đồng quốc gia, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thanh niên và ông Georges Tron - đồng minh của cựu Thủ tướng Dominique de Villepin - trở thành Thứ trưởng Bộ Lao động.

Hôm nay (24-3), ông Sarkozy sẽ có phát biểu chính thức về việc cải tổ nội các này. Trong khi đó, một thăm dò mới nhất được công bố trên tờ Le Point của Pháp cho thấy hơn 58% cử tri nước này không muốn ông Sarkozy tái tranh cử vào năm 2012. Đảng Xã hội cho rằng cuộc cải tổ nội các sẽ không phản ánh được tiếng nói của cử tri trong cuộc bầu cử và chỉ là động thái cứu vãn uy tín của ông Sarkozy.   

;
.
.
.
.
.