.

Thủ tướng Thái Lan tìm giải pháp đối phó biểu tình

.

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tại phiên họp Quốc hội ngày 24-3. Ảnh: AP 

Ngày 24-3, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã chủ trì cuộc họp đầu tiên giữa các đối tác trong liên minh của ông nhằm tìm ra biện pháp để đối phó với những người biểu tình áo đỏ.

Theo tờ The Nation, ông Vejjajiva đã nhắc nhở các đối tác vẫn giữ tình trạng báo động bạo lực chính trị, đồng thời thúc giục các quan chức này không bị phe biểu tình làm nản lòng. Văn phòng của ông Vejjajiva được đặt bên trong Quốc hội, là nơi các đối tác trong liên minh của ông nhóm họp hai lần/tuần để giải quyết việc phe áo đỏ tiến hành biểu tình kéo dài trên đường phố Bangkok. Ngày 24-3, các lực lượng an ninh Thái Lan cũng đã phong tỏa những con đường dẫn tới tòa nhà Quốc hội trước khi tại đây diễn ra phiên họp của Nghị viện. 40 đại đội cảnh sát dự kiến sẽ được điều động giúp duy trì an ninh trật tự vào cuối tuần này, khi phe áo đỏ dự kiến tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ chống Chính phủ.

Trong khi đó, Bangkok Post dẫn lời Natthawut Saikua - một lãnh đạo của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) - cho rằng, tình huống hiện tại chẳng khác gì một cuộc đảo chính im lặng. Ông Natthawut dự đoán UDD sẽ có kế hoạch tăng số người tham gia biểu tình gấp từ 3-5 lần so với cuộc biểu tình ngày 14-3.                      

B.YÊN

;
.
.
.
.
.