.

Thủ tướng Thái Lan và phe áo đỏ đàm phán lần hai

Ngày 29-3, Thủ tướng Abhisit Vejjajva và lãnh đạo phe áo đỏ đã tiến hành cuộc đàm phán trực tiếp lần thứ hai, sau khi cuộc đàm phán lần đầu vào một ngày trước đó thất bại do người đứng đầu Chính phủ Thái Lan từ chối yêu cầu của phe biểu tình, không chịu giải tán Quốc hội và tiến hành bầu cử sớm.

Hãng tin AP dẫn lời Veera Muksikapong, một trong những lãnh đạo lực lượng chống Chính phủ nói rằng, yêu cầu của họ rất đơn giản và trực tiếp, theo đó muốn giải tán Quốc hội và trao quyền cho nhân dân. Phe áo đỏ đưa ra thời hạn 15 ngày cho ông Abhisit để đáp ứng các yêu cầu trên. Nattawut Saikua, một trong các thủ lĩnh của lực lượng áo đỏ tuyên bố, cuộc đàm phán ngày 29-3 giữa Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva và các thủ lĩnh áo đỏ, là vòng đàm phán cuối cùng.

Trong khi đó, cựu Thủ tướng Thái Lan và hiện là cố vấn của đảng Chart Thai Pattana, ông Banharn Silpa-archa cho rằng, giải tán Hạ viện vào cuối năm nay là thích hợp, đồng thời các vấn đề chính trị có thể được giải quyết nếu Chính phủ và thủ lĩnh Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) biểu hiện sự chân thành. Theo ông Banharn, giải tán Hạ viện trong vòng 15 ngày như đòi hỏi của UDD là không thể thực hiện được bởi khoảng thời gian này không đủ để có thể tổ chức trưng cầu dân ý về sửa đổi Hiến pháp và các văn bản luật.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.