.

Trung Quốc: 153 thợ mỏ mắc kẹt dưới lòng đất

Lực lượng cứu hộ ngày 28-3 nỗ lực cứu các công nhân bị kẹt dưới mỏ than Wangjialing ở Sơn Tây (Trung Quốc), khi nước lũ bao vây trong lúc họ đang làm việc. Vụ việc xảy ra lúc13 giờ 40 ngày 28-3 (giờ địa phương).

Tân Hoa Xã cho biết, khoảng 261 công nhân đang có mặt trong lúc nước lũ dâng lên nhưng 108 người đã thoát nạn. Theo lực lượng cứu hộ, hiện chưa có con số chính xác người bị mắc kẹt. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan An toàn công nhân tỉnh Sơn Tây và Văn phòng khẩn cấp tỉnh này nói rằng có 152 công nhân bị kẹt dưới lòng đất, nhưng các quan chức xác định lại và công bố con số 123. Một nhân viên cứu hộ cho biết, hầu hết công nhân đến từ Sơn Tây, Hà Bắc, Hồ Nam và Quý Châu. Đây sẽ là vụ tai nạn gây chết người nhiều nhất trong những năm gần đây.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã ra lệnh cho chính quyền địa phương dốc sức cứu người bị mắc kẹt trong khi đề phòng xảy ra vụ việc thứ hai. Phó Thủ tướng Trương Đức Giang đã cấp tốc đến hiện trường để kiểm tra các hoạt động cứu hộ.

Mỏ than Wangjialing, cách thủ đô Bắc Kinh 650km về phía tây nam, được xây dựng lại từ tháng 4-2007 và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay. Theo các quan chức, 2.631 công nhân mỏ than đã thiệt mạng ở 1.616 hầm mỏ trong các vụ tai nạn mỏ xảy ra ở Trung Quốc vào năm 2009, giảm 18% so với năm trước đó.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.