.

6 vụ nổ ở Bangkok, hơn 75 người chết và bị thương

.

(ĐNĐT) - Sáu vụ nổ tại khu vực Silom, gần khách sạn Dusit Thani và ga tàu điện trên cao Sala Daeng vào tối 22-4 tại thủ đô Bangkok làm 1 người chết và ít nhất 75 người bị thương

Những người bị thương được lực lượng an ninh đưa đến bệnh viện
Sau các vụ nổ xảy ra, người ta chạy ùa vào nấp trong các cửa hàng. Cả binh lính và dân thường đều bị thương được chuyển đến bệnh viện ngay lập tức.

Bốn ga tàu điện trên cao từ Sala Daeng đến sân vận động quốc gia đã được đóng cửa. Tàu điện ngầm chỉ chạy từ Bangsue đến Trung tâm hội nghị Nữ hoàng Sikirit

Các vụ nổ diễn ra khi căng thẳng giữa chính phủ và người biểu tình gia tăng. Thủ tướng Thái Lan Abhisit đã kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp với các lãnh đạo an ninh.

Trước đó, một phát ngôn viên quân đội đã cảnh báo người biểu tình rằng thời gian để họ rời khỏi khu vực biểu tình sắp hết. Chính phủ hiện đang chịu sức ép phải mạnh tay đối với những người áo đỏ, những người luôn muốn một cuộc bầu cử mới.

Lãnh đạo Thaí Lan cho biết họ muốn một kết cuộc có thương lượng và hòa bình đối với khủng hoảng này. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng một giải pháp không bạo lực ngày càng khó xảy ra.

Phóng viên Rachel Harvey tại Bangkok cho rằng người biểu tình và cảnh sát đã ở trong thế cố thủ, chờ đợi xem những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Vụ nổ mới nhất này có thể là mồi nhử cho một cuộc đối đầu mà cả hai bên đều cố tránh.

Trước đó, phát ngôn viên quân đội, đại tá Sunsern Kaewkumnerd đã cảnh báo rằng thời gian để người biểu tình rút lui “đang hết. Ông cho biết, :”Nếu như có một cuộc đàn áp, những người vô tội sẽ bị tổn thương. Nếu chúng tôi tiến vào, chúng tôi sẽ cố gắng bắt giữ các lãnh đạo”. Chính phủ sẽ rất cương quyết nhưng trong thời gian đầu của chiến dịch, sẽ có những hỗn loạn.

Quang Hiển (Theo BBC, Bangkokpost)

;
.
.
.
.
.