.

Ba Lan bầu cử tổng thống vào ngày 20-6

.

(ĐNĐT) - Ba Lan sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 20-6 tới, nhằm tìm người thay thế Tổng thống Lech Kaczynski, đã tử nạn do máy bay rơi tại Nga vào hôm 10-4

Ông Bronislaw Komorowski, ứng cử viên sáng giá cho chức Tổng thống Ba Lan. Ảnh: Reuters

Quyền Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội Ba Lan Bronislaw Komorowski cho biết đã ấn định bầu cử tổng thống vào ngày 20-6 tới đây và các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông sẽ dễ dàng thắng cử trong cuộc bầu cử này.

Ông Komorowski, ứng cử viên đảng Cương lĩnh công dân (PO), tỏ ra dẫn trước các đối thủ trong hai cuộc thăm dò ý kiến gần đây.

Một cuộc thăm dò do TNS OBOP tổ chức ngày 19-4 với 1.000 người cho thấy kết quả ông Komoroski đạt 55% số người ủng hộ so với con số 32% của ông Jaroslaw Kaczynski, anh em sinh đôi với Tổng thống quá cố Lech Kaczynski, hiện là lãnh đạo đảng Pháp luật và Công lý.

Ngày 19-4, tờ nhật báo Super Express đã tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến và cho thấy ông Komorowski đạt 39,3 %, trong đó khi đó ông Jaroslaw chỉ đạt 18,2%. Tuy nhiên, ông Jaroslaw đến nay vẫn chưa cho biết liệu ông có tranh cử hay không.

Nếu không có ứng cử viên nào đạt được tối thiểu 50% số phiếu bầu ở vòng 1 của cuộc bầu cử, vòng 2 sẽ được tổ chức vào ngày 4-7.

Quang Hiển (Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.