.

Cháy giàn khoan ngoài khơi Louisiana: 11 người mất tích

.
(ĐNĐT) - Lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ đang ra sức tìm kiếm 11 công nhân mỏ mất tích sau một vụ nổ và bốc cháy tại một giàn khoan ngoài khơi Vịnh Mexico.

 
Giàn khoan Deepwater Horizon ngoài khơi Louisiana. Ảnh: AP
Cho đến chiều hôm qua, giàn khoan Deepwater Horizon, nằm phía đông nam cảng Venice của bang Louisiana, vẫn tiếp tục cháy sau vụ nổ vào đêm 20-4.

17 trong số 176 công nhân đang được di tản khỏi giàn khoan bằng máy bay và đường biển hôm qua. 17 người này đã bị thương, trong đó có 3 người bị nặng sau vụ nổ. 98 người khác sau đó cũng được cứu thoát bằng thuyền.

Các nguồn tin cho biết giàn khoan đang bị nghiêng khoảng 70 độ và có nguy cơ bị lật. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, có 126 người đang ở trên giàn khoan. Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết đã điều các trực thăng từ New Orleans, Louisiana, Mobile, Alabama đến để giúp đưa các công nhân trên giàn khoan ra ngoài và tìm kiếm những người mất tích.

Công ty sở hữu giàn khoan, Transocean Ltd. cho biết phần lớn các công nhân đều an toàn. Công ty này tự giới thiệu là nhà thầu khoan dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới với 140 điểm khoan ngoài khơi.

N.L (Theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.