.

Động đất tại khu vực biên giới Mexico-Mỹ: 2 người chết, 100 người bị thương

.

(ĐNĐT) - Chính quyền Mexico cho biết, trận động đất 7,2 độ richter vào sáng 5-4 (giờ Việt Nam) tại khu vực biên giới giữa Mexcio và Mỹ đã làm ít nhất 2 người chết và 100 người bị thương.

Một xe ô tô đang chạy qua một vết nứt tạo ra bởi trận động đất trên đường cao tốc nối liền Mexicali -Tujiana, Mexico. Ảnh: AP

Theo Phó Giám đốc cơ quan Bảo vệ dân sự tại Tijuana, hiện tại đã có 1 người chết do nhà cửa sụp đổ tại Mexicali. Tại khu vực thành phố Mexico, Giám đốc Trung tâm bảo vệ dân sự, ông Alfredo Escobedo cho biết một người khác đã chết khi chạy từ nhà ra đương và bị đụng bởi một xe ô tô. Ngoài ra, hơn 100 người khác đã bị thương tại Mexicali.

Tại California và Arizona của Mỹ, hiện chưa có báo cáo thương vong ngoài lượng thông tin hạn chế về thiệt hại. Một số bức ảnh từ Mexicali cho thấy khu vực trung tâm của thủ đô Mexico và tại thủ phủ bang Baja California, các tòa nhà bị xé toạc, các cột điện bị ngã đổ, đường sá có những vết nứt gãy, và các khu chợ thì rơi vãi đầy thức ăn.

Theo Phó Giám đốc trung tâm bảo vệ dân sự Tijuana, Alan Sandoval, toàn bộ thành phố đã bị mất điện. Người dân trên toàn vùng Nam California và Arizona cho biết mặt đất bị rung chuyển mạnh mẽ. Tại California, một người tên là Michelle Tapia cho biết, chúng tôi chưa từng cảm nhận sự rung chuyển như thế kể từ năm 1979 đến giờ.

9 phút sau trận động đất Mexico xảy ra, một trận động đất khác mạnh 4,1 độ richter đã làm rung chuyển các cửa sổ tại Santa Rosa, bắc California. Hiện vẫn chưa có báo cáo tại khu vực đó. Tuy nhiên, nhà vật lý địa cầu của Hội địa lý Mỹ, Susan Potter cho biết trận động đất này không liên quan gì với trận động đất xảy ra tại Baja California.

Quang Hiển (Theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.