.

Hai thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda bị thiệt mạng tại Iraq

.
(ĐNĐT) - Thủ tướng Iraq Nouri Maliki và các quan chức Mỹ cho biết hai thủ lĩnh của lực lượng al-Qaeda ở Iraq đã thiệt mạng trong một chiến dịch tấn công chung giữa Iraq và Mỹ. 

 
Thủ lĩnh al-Qaeda tại Iraq, Abu Ayyub al-Masri. Ảnh: Reuters
Ông Maliki cho biết thủ lĩnh Iraq của al Qaeda, Abu Ayyub al-Masri, và Abu Omar al-Baghdadi, kẻ đứng đầu có tiếng của Tổ chức nhà nước Hồi giáo Iraq được tìm thấy đã chết trong một cái hố trong sân một ngôi nhà sau khi bị bao vây và đột chiếm bởi lực lượng vũ trang tại tỉnh Salaheddin phía tây Baghdad.

"Vụ thiệt mạng này đã giáng những đòn khá mạnh mẽ vào lực lượng al Qaeda Iraq," Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trước các phóng viên ở Washington và nói thêm rằng chiến dịch tấn công này "thể hiện sức mạnh và năng lực đã được cải thiện của lực lượng an ninh Iraq". Ông cho biết đây là chiến dịch do lực lượng an ninh Iraq thực hiện với sự hỗ trợ của binh lính Mỹ.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cảnh báo về việc tin tưởng quá mức vào cuộc tấn công chống lại một mạng lưới không có mấy tôn ti trật tự mà chỉ hoạt động thông qua các phần tử độc lập.

Vụ việc này có thể củng cố tầm vóc của ông Maliki khi thủ tướng Iraq đang ra sức theo đuổi thành công trong việc tái bổ nhiệm vị trí thủ tướng của mình.

N.L (Theo BBC, Reuters)
;
.
.
.
.
.