.

Hàn Quốc nỗ lực điều tra vụ đắm tàu Cheonan

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak ngày 1-4 nói rằng, việc điều tra nguyên nhân của vụ chìm tàu hải quân không chỉ là vấn đề riêng của nước này mà còn có liên quan đến uy tín của Seoul đối với quốc tế.

Yonhap dẫn lời Tổng thống Lee Myung-bak khẳng định, chính phủ sẽ phải tìm ra nguyên nhân thông qua cuộc điều tra khoa học và kỹ lưỡng. Ông nhấn mạnh: “Đây là cách để Hàn Quốc có được lòng tin của cộng đồng quốc tế”. Ông Lee Myung-bak đang tổ chức một chiến dịch mang tên “Global Korea”, cùng thông điệp rằng đây là lần đầu tiên Hàn Quốc hành động với tư cách là thành viên của cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên và là nước chủ nhà của Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra ngay sau khi ông có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Người đứng đầu Nhà Trắng đã gửi lời chia buồn về thảm họa đắm tàu trên vùng biển biên giới hai miền Triều Tiên khiến 46 thủy thủ mất tích. Ông Obama cũng cam kết trợ giúp chính phủ Hàn Quốc tìm kiếm những thủy thủ này và tìm ra nguyên nhân vụ việc.     

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.