.

Iran thử 5 tên lửa mới

.
(ĐNĐT) - Iran hôm qua (25-4) cho biết đã bắn thử 5 loại tên lửa mới do nước này sản xuất, gồm các tên lửa đất đối hạm và hạm đối hạm, trong chặng cuối của đợt diễn tập mang tên "Nhà tiên tri vĩ đại 5" trên Vịnh Persian.

 
 Cuộc tập trận của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran trên Vịnh Persian.
Các tên lửa được phóng cùng lúc và đã trúng đích cùng lúc, một sự thành công mà Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran cho là "rất quan trọng".

Đợt diễn tập quân sự hôm qua cũng bao gồm cuộc "đánh trận giả" giữa các thuyền cao tốc và một tàu chiến. Đợt diễn tập này đúng vào kỷ niệm 31 năm của lực lượng này và được thiết kế để phô diễn các hệ thống vũ khí mới.

Phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran, tướng Hossein Salami phát biểu trước giới truyền thông nước này rằng các cuộc tập trận nhằm mục đích thể hiện "sức mạnh, ý chí, và quyết tâm của Iran nhằm bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ".

Quan chức quân đội Mỹ cho biết trước đây Iran đã tổ chức nhiều đợt diễn tập, tuy nhiên lần này lại thu hút được sự chú ý vì Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã trao đổi công khai trước đó. Việc phát triển tên lửa của Iran hiện đang được Mỹ giám sát chặt chẽ.

N.L (Theo CNN)
;
.
.
.
.
.