.

Iraq: Đánh bom các mục tiêu nước ngoài, hơn 240 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Một làn sóng bạo lực đã làm 41 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương tại Iraq ngày 4-4, giữa lúc các đảng phái chính trị đang đấu tranh hình thành một chính phủ mới sau gần một tháng diễn ra cuộc tổng tuyển cử

Nhà cửa bị tàn phá sau các vụ đánh bom gần Đại sứ quán Iran tại thủ đô Baghdad ngày 4-4-2010 (Ảnh: THX)

Bộ Nội vụ Iraq cho hay, thủ đô Baghdad đã chứng kiến các vụ tấn công chết nhiều người nhất trong ngày khi 3 kẻ đánh bom tự sát cho nổ các quả bom xe trong vài phút cách quãng nhau nhằm vào các đại sứ quán nước ngoài, làm chết 41 người và hơn 200 người bị thương, trong đó có cả các nhân viên an ninh.

3 kẻ đánh bom đã tấn công Đại sứ quán Iran, Lãnh sự quán Ai Cập và nơi ở của Đại sứ Đức tại trung tâm và phía bắc thủ đô Baghdad trong cuộc tấn công phối hợp diễn ra sau khi tấn công bằng súng cối vào khu vực phòng thủ Xanh của thủ đô Baghdad.

Theo Tân Hoa Xã, kẻ đánh bom đầu tiên đã cho nổ một ô tô gắn bom gần nơi ở của Đại sứ Đức tại quận Mansour ở phía tây Baghdad lúc 11 giờ 15, giờ địa phương. Quả bom đã phá hủy tòa nhà và gây hư hại nặng nề cho những tòa nhà bên cạnh, trong đó có cả các tòa nhà của Đại sứ quán Tây Ban Nha, Syria.

Tiếng nổ lớn xảy ra sau đó 2 phút khi kẻ đánh bom thứ hai cho nổ một xe bom gần văn phòng Tham tán sứ quán Ai Cập cũng tại quận Mansour, làm hư hại một số tòa nhà và gây hư hại các tòa nhà văn phòng khác.

Một trong số nhân viên an ninh người Iraq tại Lãnh sự quán Ai Cập nằm trong số những người chết và 4 người khác bị thương.

Vụ tấn công thứ ba xảy ra lúc 11 giờ 20 cùng ngày bên ngoài sứ quán Iran và khách sạn Mansour-Melia nằm gần với Vùng Xanh vốn được phòng thủ vững chắc, là nơi đặt các văn phòng chính phủ Iraq và các đại sứ quán nước ngoài.

Quang Hiển ( Theo Tân Hoa Xã)

;
.
.
.
.
.