.

Không phát hiện tàu Triều Tiên vào lúc xảy ra tai nạn của tàu chiến Hàn Quốc

.

(ĐNĐT) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết không có tàu ngầm nào của CHDCND Triều Tiên được phát hiện vào thời điểm tàu chiến Cheonan của nước này chìm tối ngày 26-3.

Tàu cứu hộ Gwangyang và tàu tuần tiễu của hải quân Hàn Quốc đang tìm kiếm tại khu vực xảy ra tai nạn của tàu Cheonan. Ảnh: THX

Trong một báo cáo 27 trang, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng “không có dấu hiệu hoạt động của một tàu ngầm nào của CHDCND Triều Tiên được phát hiện tại khu vực này ở thời điểm xảy ra vụ việc”.

Chiến hạm Cheonan cùng với 104 thuỷ thủ trên tàu đã bị chìm xuống vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên vào ngày 26-3 bởi một vụ nổ chưa xác định.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc còn cho biết, một chiến hạm khác của nước này, tàu Sokcho đã bắn vào một mục tiêu không xác định về phía bắc để đáp trả sau khi nó phát hiện ra một mục tiêu “di chuyển nhanh” trên màn hình radar của mình và tin rằng mục tiêu đó là một tàu chiến của Triều Tiên thực hiện vụ tấn công tàu Cheonan. Tuy nhiên, mục tiêu đã phát hiện chỉ là “một đàn chim”.

Hiện quân đội Hàn Quốc cho biết họ đang tiếp tục theo dõi sát sao các động thái của Triều Tiên và sẽ thông tin tất cả các kết quả mà họ tìm được ra công chúng.

Vụ đắm tàu xảy ra chưa đầy 3 tháng sau khi căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đột ngột gia tăng khi Triều Tiên liên tục bắn pháo tại khu vực vùng biển tranh chấp, nơi mà trước đó hải quân của hai bên đã xảy những vụ đụng độ.

Vụ đắm tàu này được cho là tai nạn lớn nhất của lịch sử hải quân Hàn Quốc với một chiến hạm 1.200 tấn bị chìm cùng với 46 thủy thủ hiện đang bị mất tích.

Quang Hiển (Theo Tân Hoa Xã)

;
.
.
.
.
.