.

Lại đánh bom ở Nga, 2 người chết

.

(ĐNĐT) - Ngày 5-4, hai quả bom đã phát nổ tại Cộng hòa Ingushetia, nằm ở vùng Bắc Caucasian của Nga, làm chết 2 cảnh sát và bị thương 2 người khác

Chiếc xe bom sau khi phát nổ tại thành phố Karabulak (Ảnh: THX)

Theo ItarTass, vụ nổ xảy ra vào lúc 8 giờ sáng, giờ địa phương (11 giờ Việt Nam) khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ một chiếc xe tại cổng ra vào cơ quan chỉ huy lực lượng cảnh sát thành phố Karabulak.

Phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Ingushetia cho biết, một kẻ khủng bố đã cho nổ chiếc xe có chứa thuốc nổ tại cổng ra vào của cơ quan này khi hắn bị chặn lại.

Cảnh sát địa phương cho hay, một xe bom khác cũng đã được kích nổ bằng thiết bị điều khiển từ xa cũng ở cùng vị trí đó vào lúc 9 giờ 10. Hiện tại chưa có báo cáo thương vong. Công tác điều tra được được tiến hành.

Trong khi đó, hãng tin Interfax cho hay, tại thành phố Olenegorsk của khu vực Murmansk, một quả bom tự tạo bằng thuốc nổ TNT nặng 200 gram đã được phát hiện, một kíp nổ điện, một đồng hồ hẹn giờ cũng đã được phát hiện và vô hiệu hóa tại khu vực đỗ xe gần văn phòng cơ quan an ninh đường sắt Nga.

Các nước cộng hòa thuộc khu vực Bắc Caucasus của Nga, đặc biệt là Chechnya, Dagestan và Ingushetia là những khu vực xảy ra các vụ bạo lực nhằm vào các quan chức cảnh sát và nhân viên thi hành pháp luật mà những kẻ phiến loạn tại khu vực này cho là đại diện của Nhà nước Nga.

Quang Hiển (theo RiaNovosti, Tân Hoa Xã)

;
.
.
.
.
.