.

Lại đụng độ giữa cảnh sát và phe áo đỏ, 20 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Quân đội Thái Lan đã đụng độ với một đoàn xe của phe Áo đỏ ở khu vực ngoại ô phía bắc Bangkok, làm chết 1 binh sĩ và 19 người bị thương

1 người chết , 19 người bị thương khi quân đội Thái Lan ngăn chặn đoàn xe của người biểu tình Áo đỏ tiến về Talad Thái, ngoại ô phía bắc Bangkok, chiều ngày 28-4 (Ảnh: Bangkok Post)

Chiều 28-4, một đoàn người biểu tình Áo đỏ trên 200 xe tải nhẹ và 500 xe gắn máy do Kwanchai Praipana dẫn đầu đã rời khỏi nơi khu vực tụ tập của họ để di chuyển về phía chợ Talad Thai nằm trên đường Phahon Yothin tại quận Khlong Luang của tỉnh Pathum Thani. 

Thủ lĩnh phe Áo đỏ, Nattawut Saikuar cho biết: “Những người Áo đỏ đồng ý gởi một đơn vị tiến hành chiến dịch thực hiện các hoạt động bên ngoài khu vực biểu tình trong hòa bình và không bạo lực”. Họ sẽ hỗ trợ về mặt luật pháp cho công dân, sẽ đi gặp và nói chuyện với người dân dọc theo đường đi.

Hàng trăm binh lính và cảnh sát đã thiết lập một chốt kiểm tra gần sân bay quốc tế cũ trên đường cao tốc tại ngoại ô phía bắc Bangkok và được phép đã dùng vũ khí, đạn cao su, hơi cay để chặn đoàn xe của phe Áo đỏ.

Theo Trung tâm khẩn cấp Erawan, một người lính đã thiệt mạng và 19 người khác bị thương trong quá trình xảy ra đụng độ giữa người biểu tình với quân đội và cảnh sát.

Trung tâm giải quyết tình trong trạng khẩn cấp cho biết, đã có 14 lãnh đạo của Liên minh vì Dân chủ chống Độc tài (UDD) bị bắt và một số vũ khí đã bị thu giữ.

Phó Thống chế không quân Anont Arayaphan, một trong các lực lượng tham gia chiến dịch ngăn chặn người biểu tình, cho biết các nhân viên an ninh đã truy đuổi một nghi phạm. Trước khi tẩu thoát, nghi phạm này đã bỏ lại một bao nhựa màu đen, bên trong có 62 lựu đạn M79.

Quang Hiển (theo AFP, Bangkokpost)

;
.
.
.
.
.