.

Lãnh sự quán Mỹ ở Pakistan bị đánh bom

.
(ĐNĐT) - Mỹ đã bày tỏ "hết sức quan ngại" về một vụ tấn công chết người bằng xe bom và xả súng bởi nhóm phiến quân vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Peshawar (Pakistan) hôm qua 5-4, vài giờ sau khi một kẻ đánh bom liều chết làm thiệt mạng nhiều người khác ở một nơi khác 

 
Hiện trường vụ đánh bom gần Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Peshawar, Pakistan (Ảnh: Reuters)
Phe Taliban ở Pakistan đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công vào Lãnh sự quán khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 3 kẻ tấn công, tuy nhiên không có ai trong trụ sở của Mỹ bị thương.

Một trận đấu súng đã nổ ra giữa các lực lượng an ninh và nhóm Hồi giáo sau khi một loạt lựu đạn được ném vào khuôn viên của Lãnh sự quán.

Vụ tấn công xảy ra vài giờ sau khi 43 người khác thiệt mạng trong một vụ tấn công liều chết ở gần Thung lũng Swat. Lực lượng điều tra nghi ngờ vụ tấn công này có liên quan tới vụ tấn công ở Peshawar.

Cảnh sát cho biết vụ việc bắt đầu khi 4 tên có trang bị vũ khí ngồi trên 2 chiếc xe cố gắng tiếp cận tòa lãnh sự vốn nằm trong một khu vực được bảo vệ khá chắc chắn. Cảnh sát trưởng Peshawar, Liaquat Ali Khan cho biết, những kẻ tấn công đã kích nổ chiếc xe thứ nhất tại một trạm kiểm soát cách lối vào 20m và cho nổ chiếc xe thứ hai tại một rào chắn an ninh khác cách tòa lãnh sự 15m.

Binh lính Pakistan ngay lập tức đã được triển khai trên đường Khyber, nơi xảy ra các vụ nổ. Phát ngôn viên Nhà Trắng Robert Gibbs cho biết, phản ứng của Mỹ là một trong những "quan ngại rất lớn", nói thêm rằng "chúng tôi mạnh mẽ lên án bạo lực". Ngoại trưởng Hillary Clinton phát biểu trong một tuyên bố rằng bà rất "bất bình và hết sức buồn phiền" bởi vụ tấn công này.

N.L (Theo BBC, Reuters)
;
.
.
.
.
.