.

Obama khởi động chiến dịch tranh cử giữa kỳ

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 26-4 (giờ địa phương) đã khởi động chiến dịch của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới.

Hãng tin AP cho biết, Tổng thống Obama dành thời gian 2 ngày (27 và 28-4) để đi khắp Illinois, Iowa  và Missouri với nỗ lực thuyết phục cử tri về các vấn đề tăng trưởng kinh tế, ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ và cộng đồng nông thôn, giảm thất nghiệp... Đảng Dân chủ lo ngại họ sẽ thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, bởi các cuộc thăm dò gần đây cho thấy sự ủng hộ dành cho Tổng thống Obama sụt giảm, bất chấp những thắng lợi lớn của Chính phủ trong thời gian gần đây. Ông Obama và đảng Dân chủ muốn thắt chặt các luật để ngăn chặn cuộc khủng hoảng tài chính tương tự đã diễn ra vào năm 2008-2009. Trong khi đó, đảng Cộng hòa nói rằng cần thiết phải cải cách nhưng theo đảng này, các dự luật do đảng Dân chủ đưa ra quá xa vời.

Trong một đoạn video trên mạng YouTube, Tổng thống Obama đã có bài phát biểu về chương trình cải cách y tế và cải thiện tình trạng sụt giảm kinh tế, đồng thời cảnh báo rằng các đối thủ chính trị của ông hy vọng làm chậm tiến trình thay đổi này.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ, được cho là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của nền kinh tế, ở mức 9,7% trong ba tháng qua. Tại quê nhà của Tổng thống - bang Illinois, tỷ lệ này cao nhất ở Mỹ: 11,5%.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.