.

Thái Lan: “Áo đỏ” mở rộng tuần hành

Bất chấp những lời đe dọa về lệnh bắt giữ, những người biểu tình chống Chính phủ Thái Lan ngày 5-4 vẫn tiếp tục chiếm giữ khu vực thương mại quan trọng ở thủ đô Bangkok, thậm chí còn xông vào trụ sở Ủy ban bầu cử.

Hãng tin Reuters cho biết, hơn 200 người thuộc phe áo đỏ đã xông vào trụ sở Ủy ban bầu cử tại Bangkok sau khi cáo buộc Ủy ban này lãng tránh điều tra các khoản quyên góp tài chính của Đảng Dân chủ cầm quyền trong chiến dịch quyên góp bầu cử 7,9 triệu USD vào năm 2005. Bởi lẽ, nếu vi phạm luật pháp thì đảng này có thể bị giải thể.

Trước đó, hàng nghìn người áo đỏ đã thề mở rộng quy mô biểu tình ra các khu vực khác thuộc Bangkok sau khi phớt lờ mệnh lệnh của cảnh sát yêu cầu họ phải rời khỏi trung tâm mua sắm sầm uất Ratchaprasong ở thủ đô. Phe biểu tình cho biết hoạt động này sẽ chấm dứt khi Chính phủ giải tán Hạ viện và tiến hành bầu cử sớm. Thống đốc Ngân hàng Thái Lan Tarisa Watanagase nói rằng, việc mở rộng biểu tình như thế có thể làm tổn thương nặng nề đến nền kinh tế của đất nước.

Theo Phó Thủ tướng phụ trách về an ninh Suthep Thaugsuban, Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã giao quyền cho Tư lệnh lục quân Anupong Paojinda tìm kiếm sự hậu thuẫn của Tòa án dân sự để giải tán đám đông biểu tình tại Ratchaprasong và có thể được phép bắt giữ các thủ lĩnh áo đỏ.    

        P.NGUYÊN

;
.
.
.
.
.