.

Thái Lan tuyên bố tình trạng khẩn cấp

.
(ĐNĐT) - Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã ban bố tình trạng khẩn cấp chỉ vài giờ sau khi những người biểu tình chống chính phủ xông vào khuôn viên tòa nhà Quốc hội, buộc các bộ trưởng chính phủ phải chạy thoát bằng trực thăng 

Những người biểu tình tập trung tại một khu mua sắm chính ở Bangkok (Ảnh: Reuters)
Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Abhisit nói rằng "mục đích việc ban bố tình trạng khẩn cấp là nhằm lập lại hòa bình, trật tự và ngăn chặn việc phổ biến những thông tin sai lệch đến người dân Thái".

Phó Thủ tướng Suthep Thuagsuban đã được chỉ định để chỉ đạo việc thực hiện luật tình trạng khẩn cấp này.

Luật tình trạng khẩn cấp cấm việc tụ tập quá 5 người tại nơi công cộng và cho phép quân đội có quyền chế ngự các đám đông. Tuy nhiên, ông Abhisit cho biết chính phủ sẽ không dùng vũ lực.

Quang cảnh bên ngoài tòa nhà Quốc hội là một trong những cảnh hỗn loạn và đối đầu nhất kể từ khi các cuộc biểu tình rời rạc bắt đầu từ ngày 12-3.

Trong khi đó, các nhà đầu tư nước ngoài hiện đang đầu tư vào các nền kinh tế phục hồi nhanh ở khu vực Đông Nam Á và không gạt Thái Lan ra ngoài bất chấp tình trạng náo loạn hiện nay. Từ ngày 22-2, những người nước ngoài đã mua 1,73 tỷ đô-la cổ phiếu Thái Lan. 

N.L (Theo Reuters, CNN)
;
.
.
.
.
.