.

Thaksin tiếp tục lên tiếng

.

Ngày 20-4, Noppadon Pattama - cố vấn luật pháp của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra - dẫn lời cựu lãnh đạo này nói rằng, ông Thaksin chỉ trích những người đã dựng nên các biểu ngữ cùng áp phích trên đường Silom, và gắn cho ông là “Tổng thống của đất nước Thái Lan mới”.

Những người biểu tình áo đỏ dựng hàng rào xung quanh khu vực biểu tình ở Bangkok.  Ảnh: Bangkok Post  

Báo Bangkok Post cho hay, theo ông Thaksin, hành động này hoàn toàn sai trái và là cáo buộc chính trị tồi tệ nhất chống lại ông. “Những kẻ đứng sau hành động này không có bất kỳ thiện chí nào đối với đất nước và muốn khơi sâu thêm sự chia rẽ xã hội”, cựu Thủ tướng Thaksin nói. Ông cũng đề nghị các nhà chức trách tìm ra những kẻ có liên quan đến vụ việc để trừng phạt. Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài thân Thaksin (UDD) khẳng định: Lực lượng áo đỏ hoàn toàn không có liên quan đến vụ việc mà ông Thaksin nêu ra. Cũng trong ngày 20-4, những người biểu tình áo đỏ nói rằng, họ sẽ củng cố các trại được dựng ở trung tâm thủ đô Bangkok trước khi thực hiện “cuộc chiến lớn” nhằm lật đổ Chính phủ mà họ cáo buộc là bất hợp pháp. Lãnh đạo chủ chốt của phe biểu tình, ông Nattawut Saikua, đã hoãn cuộc tuần hành theo kế hoạch vào ngày 20-4 vì binh sĩ quân đội đã chiếm giữ các trung tâm thương mại ở khu vực Silom. 

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn nhật báo Inquirer của Philippines, Đại sứ Thái Lan Kulkumut Singhara Na Ayudhaya, khẳng định: Người nước ngoài và du khách ở Thái Lan sẽ an toàn nếu họ tránh xa các cuộc tuần hành của phe biểu tình.    

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.