.
Thế giới qua ảnh

Nước mắt… Eyjafjallajokull

.

Núi lửa Eyjafjallajokull ở Iceland phun trào làm cho hàng triệu người vật vạ ở sân bay khắp thế giới vì ngành hàng không không thể hoạt động. Người nông dân khắp nơi, nhất là châu Phi điêu đứng hơn vì sản phẩm của họ đã không thể tiêu thụ.

Nông sản thành thức ăn cho gia súc. Những người nông dân ở thủ đô Nairobi (Kenya) buồn bã vất toàn bộ rau trái vừa thu hoạch để xuất sang thị trường châu Âu vào đống thức ăn cho gia súc.

Hoa như củi. Người trồng nông sản còn chút gỡ gạc khi đổ trái cây làm thức ăn gia súc. Với người trồng hoa, chỉ còn cách phơi hoa để làm… củi. Nên nhớ, họ đã rất nỗ lực làm lụng trong điều kiện hạn hán kéo dài. 

Thu hoạch trong vô vọng. Núi lửa Eyjafjallajokull tiếp tục phun trào làm cho ngành hàng không thế giới vừa mới hy vọng hoạt động trở lại đã lo âu. Người nông dân châu Phi cố gắng thu hoạch dù chẳng biết làm gì cho hết sản phẩm trong lúc kinh tế sa sút nghiêm trọng. 

Kẻ thừa, người thiếu. Trong lúc ở nhiều nước châu Phi chịu cảnh ứ hàng nông sản xuất khẩu thì ở châu Âu lại quá thiếu thốn sản phẩm. Những shop hoa không còn đủ cung cấp cho nhu cầu của khách hàng. 

ANH THƯ

;
.
.
.
.
.