.

Toyota đối mặt mức phạt 16,4 triệu USD

Bộ Giao thông Mỹ đang tìm cách phạt Công ty Toyota Motor của Nhật Bản 16,4 triệu USD vì cáo buộc công ty này đã che giấu “lỗi nghiêm trọng” về các vấn đề an toàn chân ga ở một số mẫu xe như Camry và Corolla.

Theo AP, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood đã thông báo hình phạt trên và điều này dẫn đến việc Tokyo sẽ thu hồi hàng triệu xe. Đây là mức phạt tối đa mà Cơ quan An toàn giao thông quốc gia (NHTSA) trực thuộc Bộ Giao thông Mỹ có thể áp đặt theo luật liên bang, đồng thời cũng là mức phạt dân sự lớn nhất mà Cơ quan này áp đặt với một nhà sản xuất ô-tô. Các quan chức nói rằng mức phạt trên có thể tăng lên nữa nếu trong quá trình điều tra phát hiện thêm những lỗi khác. 

Ông LaHood nói rằng, Chính phủ Mỹ có bằng chứng cho thấy Toyota không thực hiện nghĩa vụ pháp lý kịp thời, hãng này đã biết sự cố chân ga từ cuối tháng 9 năm ngoái khi cung cấp quy trình sửa chữa cho các nhà phân phối ở 31 quốc gia châu Âu và Canada. Tuy nhiên, đến cuối tháng 1-2010 hãng này mới tiến hành thu hồi xe để sửa chữa. Hơn 6 triệu xe ở Mỹ và hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới được thu hồi.

Song, theo BBC, một tuyên bố trên trang web của Toyota nói rằng họ đã không nhận được thư thông báo của NHTSA. Toyota có thời hạn 2 tuần để xem xét có chấp nhận mức phạt trên hay không.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.