.

Ấn Độ: Hủy hơn 100 chuyến bay vì đình công

.

Hơn 100 chuyến bay đã bị hủy vào ngày 26-5 do cuộc đình công của 15.000 thành viên phi hành đoàn và kỹ sư Hãng Air India của Ấn Độ sau khi họ cáo buộc các nhà chức trách che giấu thông tin vụ tai nạn máy bay vào cuối tuần qua khiến 158 người thiệt mạng.

Nhân viên Hãng Air India biểu tình tại một sân bay nội địa ở Mumbai.   (Ảnh: AFP)

AFP cho biết, có 76 chuyến bay bị hủy ở Mumbai, New Delhi, Bangalore, Chennai và Kolkata, đồng thời gần 50 chuyến bay bị hoãn.  Đài truyền hình Ấn Độ đã phát sóng những hình ảnh cho thấy hành khách tức giận và tỏ ra chán nản khi bị mắc kẹt lại các sân bay trong mùa du lịch ở quốc gia Nam Á này. Hãng hàng không do nhà nước điều hành Air India nói rằng, các quan chức cao cấp sẽ gặp gỡ hai tổ chức nghiệp đoàn để thương lượng. Các thành viên của hai tổ chức này đã đình công từ ngày 25-5 sau khi họ được yêu cầu không trao đổi với báo chí về vấn đề an toàn bay sau vụ tai nạn ở Mangalore. Swaminathan - người phát ngôn của Air India - khẳng định với Hãng thông tấn AFP rằng, các cuộc đối thoại sẽ diễn ra ở New Delhi là một phần trong kế hoạch nhằm nối lại hoạt động theo lịch trình.

Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ Praful Patel gọi cuộc đình công là hành động vô trách nhiệm. AP dẫn lời Kumar - một người phát ngôn khác của Air India - cho hay còn quá sớm để tính thiệt hại do đình công, nhưng khoảng 30% chuyến bay của hãng bị ảnh hưởng.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.