.

“Áo đỏ” Thái Lan phớt lờ đe dọa của Chính phủ

Không có dấu hiệu cho thấy những người biểu tình chống Chính phủ chấp nhận rời khỏi các khu vực mua sắm chính ở thủ đô Bangkok, bất chấp đe dọa mới của Chính phủ về “những xung đột và thất bại” trong cuộc khủng hoảng kéo dài 2 tháng qua khiến 27 người thiệt mạng.

Reuters cho hay, phát biểu tại Quốc hội Thái Lan ngày 3-5, Thủ tướng Abhisit Vejjajiva cảnh báo hàng ngàn người biểu tình áo đỏ rằng sẽ có nguy cơ xảy ra tình trạng bạo lực hơn nữa nếu họ không rời khỏi Bangkok. Ông Abhisit cam kết sẽ sớm công bố lộ trình hòa giải dân tộc để kết thúc khủng hoảng và bày tỏ hy vọng tránh bạo lực, đồng thời giải quyết bế tắc thông qua đàm phán. Trong khi đó, theo Bộ Tài chính Thái Lan, các cuộc biểu tình có thể làm nền kinh tế sụt giảm 2% nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài cả năm nay.

Tân Hoa Xã dẫn lời Phó Thủ tướng phụ trách an ninh, ông Suthep Thaugsuban, ngày 3-5 nói rằng Chính phủ hiện tại đang trong tiến trình kết thúc cuộc tuần hành chống Chính phủ. Ông Suthep cho rằng, cuộc tuần hành ở trung tâm Bangkok đã gây ra những khó khăn cho cuộc sống của người dân do các con đường bị phong tỏa hoặc các chiến dịch ở gần bệnh viện. Trái với những cam kết của Thủ tướng Abhisit, ông Suthep cho hay sau khi cảnh báo, Chính phủ sẽ phải sử dụng các biện pháp quân sự để đối phó với những người biểu tình.     

P.NGUYÊN

;
.
.
.
.
.