.

“Áo đỏ” Thái Lan sẽ sớm kết thúc biểu tình

Ngày 5-5, phe áo đỏ chống Chính phủ hàm ý rằng họ sẽ sớm kết thúc biểu tình ở trung tâm Bangkok trong khi chờ đợi lộ trình hòa giải dân tộc của Chính phủ Thái Lan.

Theo Hãng thông tấn AFP, bất chấp việc tìm thấy giải pháp cho cuộc khủng hoảng, hàng ngàn người biểu tình vẫn giữ hàng rào chướng ngại vật bên trong “căn cứ” của họ ở các khu vực mua sắm chính tại Bangkok, với những lốp xe, tre... Phe áo đỏ, sau 8 tuần biểu tình chống Chính phủ dẫn đến những xung đột khiến 27 người thiệt mạng, cuối cùng đã đồng ý tham gia lộ trình hòa giải dân tộc mà Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đưa ra. Song, tầng lớp lao động chính này muốn ông Abhisit phải có những tuyên bố rõ ràng khi giải tán Quốc hội để chuẩn bị cho các cuộc bầu cử dự kiến vào tháng 11 tới, đồng thời rút quân đội đang bao vây thủ đô theo lệnh khẩn cấp. Lãnh đạo phe áo đỏ Veera Musikapong cũng bày tỏ lạc quan rằng, những người biểu tình sẽ kết thúc những ngày ngủ trên vỉa hè, đường phố...

Trong khi đó, báo Bangkok Post dẫn lời lãnh đạo phe áo đỏ Weng Tojorakan hôm qua nói rằng, mục tiêu sắp tới của lực lượng này là hỗ trợ đảng Pheu Thai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.              

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.