.

Chính phủ Thái Lan cô lập phe áo đỏ

Sau những nỗ lực hòa giải với phe áo đỏ, ngày 12-5, chính quyền của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva đã chuyển hướng cô lập lực lượng này bằng cách hạn chế cung cấp nước, lương thực và cắt điện tại khu vực biểu tình ở trung tâm Bangkok.

Hãng AP dẫn lời người phát ngôn lực lượng quân đội Thái Lan, Tướng Sansern Kaewkamnerd cho biết, các biện pháp bao gồm: cắt nước, điện, tín hiệu điện thoại, đồng thời ngăn chặn các xe buýt, các dịch vụ tàu hỏa, tàu thủy vào khu vực biểu tình. Ông Sansern khẳng định: Lực lượng an ninh sẽ không sử dụng vũ lực vào giai đoạn này, nhưng tuyên bố của ông lại mở ra khả năng sẽ có thêm các vụ bạo lực nếu phe áo đỏ từ chối giải tán. Theo người phát ngôn quân đội Thái Lan, đây là biện pháp toàn diện để hạn chế quyền tự do của những người biểu tình và đóng cửa hoàn toàn khu vực trung tâm Bangkok - nơi lực lượng áo đỏ cắm trại suốt hai tháng qua.

Động thái mới nhất của Chính phủ được đưa ra chỉ một ngày sau khi Thủ tướng Abhisit cảnh báo những người biểu tình rằng, hoặc họ phải rời khỏi Bangkok vào ngày 12-5, hoặc phải đối mặt với những tình huống như trên và có thể làm ảnh hưởng đến những người dân sống trong khu vực này. Theo Hãng tin Reuters, đây không phải là lần đầu tiên các nhà chức trách đe dọa dùng các biện pháp cứng rắn để đối phó với biểu tình. Tuy nhiên, Weng Tojirakarn - một lãnh đạo của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) - lên tiếng thách thức đe dọa này.        

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.