.

Đánh bom tại thủ đô Kabul, ít nhất 20 người chết

.

(ĐNĐT) - Ngày 18-5, một bác sĩ quân đội Afghanistan cho biết ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tự sát nhằm vào lực lượng NATO tại thủ đô Kabul.

Binh lính đang đưa những thi thể nạn nhân của vụ đánh bom lên xe tại hiện trường vụ đánh bom Kabul ngày 18-5-2010. Ảnh: Reuters

Kẻ đánh bom đã để lại những cảnh tượng kinh hoàng vào giờ cao điểm ở khu vực được canh phòng cẩn mật của thủ đô Kabul, gần với tòa nhà Quốc hội, một bệnh viện của người nước ngoài, một trung tâm tuyển mộ quân đội và Bộ Năng lượng và thủy lợi.

Một trường đại học của Mỹ tại Afghanistan nằm đối diện bên kia đường và bảo tàng Kabul chỉ cách khu vực đánh bom 100 mét.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế của NATO (ISAF) là mục tiêu của vụ đánh bom. Tuy nhiên, phía quân đội chưa thể cho biết liệu họ có chịu thương vong nào không.

Bác sĩ quân y đứng đầu tại bệnh viện, tướng Ahmad Zia Yaftali cho biết đã có 5 thi thể được đưa đến bệnh viện, con số người chết là hơn 20. Tất cả là dân thường.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan, Zemarai Bashary cho biết ít nhất 12 thường dân đã bị giết hại và 47 người khác bị thương. Đa số các nạn nhân đều ở trên một xe buýt chạy ngang qua chỗ kẻ đánh bom khi kẻ đánh bom kích nổ một chiếc xe có chứa chất nổ. Trong số nạn nhân có cả trẻ em và phụ nữ.

Phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này và cho rằng chúng đã nhằm mục tiêu vào “những kẻ xâm lược NATO”. Vụ đánh bom ngày hôm nay là một trong những vụ đánh bom lớn nhằm vào thủ đô Kabul kể từ tháng 1-2006 đến nay.

Quang Hiển (Theo AFP)

;
.
.
.
.
.