.

Iraq: hàng loạt vụ tấn công đẫm máu, hơn 450 người chết và bị thương

.

(ĐNĐT) - Hơn 450 người thiệt mạng và bị thương  trong một loạt vụ tấn công vào các khu chợ, nhà máy dệt, các chốt chặn kiểm tra và những công trình khác tại Iraq

Hiện trường một vụ đánh bom tại Basra, cách Baghdad 450 km về phía đông nam, ngày 10-5-2010. Ảnh: Reuters

Trong một vụ tấn công đẫm máu ngày 10-5, hai kẻ đánh bom xe tự sát đã lái xe vào bên trong cổng một nhà máy dệt khi các công nhân kết thúc ca làm việc tại thị trấn Hilla, phía nam Baghdad. Chiếc xe thứ ba phát nổ lúc lực lượng cảnh sát và cứu thương đến hiện trường vụ nổ trước, gây nhiều thương vong. Theo nguồn tin từ bệnh viện, đã có ít nhất 45 người chết và 190 người bị thương.

Tại thành phố dầu mỏ Basra, 3 quả bom xe phát nổ, làm chết 21 người và bị thương hơn 70 người khác.

Trước đó, một kẻ đánh bom tự sát đeo thuốc nổ vào mình và lái một ô tô giết chết 13 người và làm bị thương 40 người tại một khu chợ ở al-Suwayra, nằm cách Baghdad 50km về phía đông bắc.

Vào lúc rạng sáng, các tay súng có trang bị ống giảm thanh đã sát hại ít nhất 7 binh sĩ và cảnh sát Iraq tại 6 chốt kiểm tra, cùng lúc đó những quả bom tại 3 chốt kiểm tra khác làm bị thương một số người nữa.

Một loạt các cuộc tấn công ở tỉnh Anbar, thành phố Mosul và các khu vực ngoại ô Baghdad đã làm con số người chết ngày 10-5 lên ít nhất là 120 người và khoảng 350 người bị thương.

Theo một nguồn tin của Bộ Nội vụ Iraq đây là một thông điệp mà các phiến quân gởi đến giới chức Iraq rằng chúng có thể tấn công ở những địa điểm khác nhau trong cùng một thành phố bởi vì chúng có mạng lưới khắp nơi.

Quang Hiển (Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.