.

Lấy bằng đại học ở tuổi 94

.

Cụ bà Hazel Soares, 94 tuổi, là một trong khoảng 500 sinh viên vừa nhận bằng tốt nghiệp đại học tại Đại học Mills - một trường nghệ thuật dành cho phụ nữ ở thành phố Oakland - vào ngày 15-5.

Cụ bà Hazel Soares (phải) hy vọng tất cả mọi người hiểu rằng không bao giờ quá muộn để học đại học. (Ảnh: AP)

AP cho biết, Soares chia sẻ rằng phải mất thời gian dài cụ mới có được tấm bằng đại học do cuộc sống quá bận rộn. Sau khi tốt nghiệp trường trung học Roosevelt ở Oakland năm 1932, Soares muốn học đại học ngay nhưng thế giới bước vào cuộc đại suy thoái nên ước mơ này đành tạm gác lại. Song, Soares chưa hề từ bỏ khát vọng bước vào giảng đường đại học.

Kết hôn hai lần, người phụ nữ ở thành phố San Leandro, bang California (Mỹ), đã làm y tá và là người tổ chức sự kiện để nuôi 6 người con. Khi nghỉ hưu, quyết định thực hiện được ước mơ ấm ủ từ bao nhiêu năm qua nên bà trải qua 6 năm luyện thi tại Trường Đại học Chabot ở Hayward rồi trúng tuyển vào Đại học Mills năm 2007.

Có 6 người con, 40 cháu chắt, cụ Soares hiện được cho là người cao tuổi thứ hai trên thế giới tốt nghiệp đại học. Theo sách kỷ lục thế giới, cụ Nola Ochs ở bang Kansas vốn là người cao tuổi nhất khi tốt nghiệp Đại học bang Fort Hays State cách đây ba năm ở tuổi 95. Và nay dù đã 98 tuổi nhưng cụ Ochs cũng vừa lấy bằng thạc sĩ.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.