.

Luật sư của cựu Thủ tướng Thaksin chống án

Ông Thanadet Puangpoon - luật sư của cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra - chiều 26-5 kháng cáo chống lại Tòa án Hình sự nước này vì đã thông qua lệnh bắt thân chủ của ông với các cáo buộc khủng bố.

Báo Bangkok Post cho hay, ông Puangpoon đã đến tòa trình đơn kháng án cùng hai thủ lĩnh phe áo đỏ là Jatuporn Prompan và Suchart Lainamngern - những người cũng đang đối mặt với các cáo buộc tương tự. Ông Prompan và Lainamngern khẳng định, sẵn sàng ra điều trần trước tòa án rằng cựu Thủ tướng Thaksin không có liên quan đến bất kỳ hành động khủng bố nào, nếu tòa chịu lắng nghe họ. Ông Prompan cho hay, cuộc điện thoại cuối cùng mà ông Thaksin nói chuyện với những người biểu tình áo đỏ là vào ngày 3-4, một thời gian dài trước khi lệnh khẩn cấp được ban bố. Vào lúc đó, ông Thaksin chỉ nói về sức khỏe của mình và không đề cập đến tình hình chính trị.

Trong khi đó, một vụ đánh bom kép với hai quả bom được giấu trong những chiếc mô-tô ngày 26-5 đã phát nổ ở bên ngoài cửa hàng trưng bày ô-tô Mazda tại tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan, khiến hai người thiệt mạng và 51 người khác bị thương. Một vụ nổ súng khác cũng làm ít nhất một người thiệt mạng.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.