.

Máy bay rơi ở Ấn Độ, ít nhất 160 người chết

.

(ĐNĐT) - Ngày 22-5, một chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Air India Express (Ấn Độ) đã bốc cháy sau khi vượt khỏi đường băng, làm chết ít nhất 160 người.

Một mảnh vỡ của máy bay bị rơi. Ảnh: Reuters

Tại nạn xảy ra vào lúc 6 giờ 30 giờ địa phương (7 giờ 30 giờ Hà Nội), khi chiếc máy bay đang hạ cánh và vượt khỏi giới hạn đường băng tại sân bay thành phố Mangalore, bang Karnataka, miền nam Ấn Độ. Theo truyền hình Ấn Độ, chiếc máy bay đến từ Dubai.

Bộ Trưởng Nội vụ bang Karnataka, V.S. Acharya cho biết: “Ít nhất 160 hành khách đã tử nạn trong vụ tai nạn này”.

Chiếc máy bay chở 163 hành khách và 9 người trong phi hành đoàn. Trước đó, các quan chức cho rằng có 169 người trên máy bay.

Một quan chức cấp cao lực lượng cảnh sát Mangalore, Subramaneshwar Rao, cho rằng cơ hội tìm thấy nhiều người sống sót là rất mong manh bởi chiếc máy bay đã bị thiêu rụi.

Một đứa trẻ sống sót sau vụ rơi máy bay được đưa vào bệnh viện. Ảnh: Reuters

Người đứng đầu lực lượng an ninh hàng không Ấn Độ, Rohit Katiyar phát biểu rằng: “Chiếc máy bay thực sự đã vượt ra khỏi đường băng và xảy ra tai nạn. Chúng tôi được tin rằng máy bay đã bốc cháy sau khi trượt dài ra khỏi đường băng”.

Theo lời kể của những người chứng kiến, chiếc máy bay trượt dài xuyên qua bức tường ranh giới sân bay và rơi xuống một thung lũng.

Hiện, khoảng 25 đến 30 xe cứu thương đã đến hiện trường. Khói đang bốc lên từ chiếc máy bay và khu vực có đồi dốc và cây cối bao quanh đã làm cản trở các nổ lực cứu hỏa.

Quang Hiển (Theo Reuters, CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.