.

Mỹ bắt nghi can đánh bom quảng trường Thời đại

.

(ĐNĐT) - Ngày 4-5, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết, một nghi phạm của vụ âm mưu đánh bom xe tại thành phố New York ngày 1-5 đã bị bắt. 
    

Một cảnh quay cho thấy một người đàn ông cùng với chiếc túi đang cởi áo gần quảng trường Thời đại, nơi nghi phạm bị cho là để lại chiếc Nissan Pathfinder cùng với quả bom. Cảnh quay từ camera quan sát do Sở cảnh sát New York cung cấp ngày 3-5. Ảnh : Reuter

Theo ông Holder, nghi phạm tên là Faisal Shahzad, bị bắt tại sân bay John F Kennedy, New York khi đang tìm cách lên một chiếc máy bay đến Dubai.

Tại một buổi họp báo, các nhà điều tra cho biết họ đang theo dõi “hàng loạt những kẻ cầm đầu” của âm mưu đánh bom. “Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi đưa được từng tên một ra trước tòa án”, ông Holder tuyên bố, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ hãy cảnh giác và báo ngay các dấu hiệu nghi ngờ với chính quyền.

Tối thứ bảy (1-5) vừa qua, một chiếc Nissan Pathfinder đã bị bỏ lại tại quảng trường Thời đại, máy xe vẫn nổ, đèn pha sương vẫn sáng cùng với quả bom tự tạo bên trong.

Theo các chuyên gia, thiết bị này có thể gây thương tích cho người khác nếu phát nổ. Lúc người ta phát đi báo động có bom, quảng trường Thời đại đang chật kín du khách và những người đi xem hát.

Nghi phạm sẽ bị đưa ra tòa án Liên bang tại Manhattan vào chiều ngày 4-5.

Q. Hiển (Theo BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.