.

Nga báo động sau vụ đánh bom

.

Các nhà chức trách Nga ngày 27-5 đã báo động an ninh và cam kết điều tra vụ đánh bom xảy ra trong đêm ở thành phố miền Nam Stavropol khiến 7 người thiệt mạng và 41 người bị thương, trong đó có 16 người trong tình trạng nguy kịch.

Đưa những người bị thương đi cấp cứu. 
Ảnh: AFP

Theo AFP, nhà điều tra hàng đầu của Nga Alexander Bastrykin đã đến Stavropol và gần 70 người đã bị thẩm vấn. Vụ tấn công xảy ra vào tối 26-5 ngay trước khi bắt đầu một chương trình hòa nhạc của một công ty có quan hệ với Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov. Các nhà điều tra Nga đã vào cuộc và tiến hành xem xét theo luật khủng bố. Người phụ trách cơ quan quốc phòng của chính quyền Stavropol, ông Boris Skripka, cho hay những kẻ tấn công đã kích nổ thiết bị cách nơi biểu diễn hòa nhạc chỉ khoảng 15m.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nhưng các nhà chức trách cho hay, những kẻ không muốn hòa bình ở Caucasus sẽ không thực hiện được ý đồ này. Thị trưởng Stavropol, Valery Gayevsky, khẳng định đây là hành động khiêu khích. Theo AFP, Nga đang đấu tranh chống lại lực lượng Hồi giáo nổi dậy ở Bắc Caucasus và các cuộc tấn công khủng bố ở Chechnya, Ingushetia, Dagestan là chuyện thường xảy ra. Tổng thống Dmitry Medvedev nhiều lần khẳng định bất ổn tại Caucasus là vấn đề nghiêm trọng nhất ở nước Nga.               

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.