.

Pakistan điều tra vụ đánh bom bất thành ở New York

Ngày 6-5, Chính phủ Islamabad tiến hành điều tra về những liên quan giữa các nhóm chiến binh trên lãnh thổ nước này với âm mưu đánh bom khủng bố bất thành ở New York mà giới truyền thông Mỹ cáo buộc rằng có mối liên hệ với Taliban tại Pakistan.

AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng Washington đã nhận được cam kết hợp tác từ phía Pakistan. Faisal Shahzad, 30 tuổi, con trai của một nhân viên hàng không về hưu, đã di cư khỏi Pakistan đến Mỹ và trở thành công dân nước này từ năm ngoái. Y bị bắt trong vụ đánh bom hụt tại Quảng trường Thời đại, bị buộc 5 tội danh khủng bố. AFP cho hay, các nhà điều tra Pakistan và Mỹ đang nỗ lực liên kết để tìm ra nguyên nhân và cách thức Shahzad có thể thực hiện vụ đánh bom này. Vấn đề đặt ra là liệu Shahzad hành động một mình, có sự trợ giúp hay thay mặt cho một nhóm ở Pakistan hoặc ở những nơi khác.

Ngày 6-5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gặp gỡ các cố vấn an ninh quốc gia, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates, Ngoại trưởng Hillary Clinton, cùng các quan chức tình báo và chống khủng bố hàng đầu để bàn thảo về công tác chống khủng bố.                  

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.