.

Phát biểu của lãnh đạo cần chứa đựng ý tưởng mới

Phát biểu tại lễ khai mạc khóa học mới của Trường Chính trị ở Bắc Kinh hồi tuần trước, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng, những người làm lãnh đạo cần bỏ những bài phát biểu với “ngôn từ trống rỗng” và các phát biểu cần chứa đựng những ý tưởng mới.

Phát biểu của Phó Chủ tịch Tập Cận Bình được đăng tải trong tạp chí Qiushi (Tìm kiếm sự thật) - tạp chí chính thức của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - ngày 16-5.  Báo China Daily dẫn lời ông Tập Cận Bình nói chuyện với 900 lãnh đạo và các sinh viên rằng, họ cần nâng cao các bài phát biểu và bài viết bằng việc thể hiện suy nghĩ độc lập, bỏ những phát biểu và những văn bản có “ngôn từ trống rỗng” cùng những biệt ngữ chính trị.

Theo ông, phát biểu nên ngắn gọn, súc tích, tìm kiếm sự thật và chứa đựng những ý tưởng mới. Để làm được điều này, Đảng Cộng sản Trung Quốc phải tạo ra một môi trường luôn khuyến khích các phát biểu như vậy. Phó Chủ tịch Tập Cận Bình còn thúc giục các quan chức nghiên cứu các học thuyết cơ bản của Đảng, những kiến thức mới, văn học cổ điển, nâng cao hiểu biết về các nguyên tắc của Đảng.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.