.

Phát hiện mộ 250 nạn nhân xung đột ở Kosovo

Serbia đã phát hiện một ngôi mộ tập thể của ít nhất 250 người được cho là tộc người Albania thiệt mạng trong cuộc xung đột năm 1998-1999 ở Kosovo.

Hãng tin Reuters dẫn lời Bruno Vekaric - người phát ngôn của Tòa án tội phạm chiến tranh Serbia ngày 10-5 khẳng định thông tin này. Ngôi mộ được tìm thấy ở Rudnica, gần thị trấn Raska, cách thủ đô Belgrade 180km về phía Nam, với sự hỗ trợ của phái bộ cảnh sát và tư pháp châu Âu ở Kosovo (EULEX). Theo AFP, sẽ tiến hành sớm việc khai quật sau khi xác định được số nạn nhân từ các nhân chứng và qua phân tích những bức ảnh. Công tố viên Vladimir Vukcevic cho biết: “Thêm một bằng chứng cho thấy Serbia không né tránh quá khứ đen tối mà sẵn sàng mang ra trước công lý tất cả những người phạm tội”.

Trong suốt cuộc xung đột, lực lượng an ninh do Tổng thống Slobodan Milosevic chỉ huy đã đưa thi thể hàng trăm thường dân thuộc tộc người Albania đến một số khu vực ở Serbia, trong đó có thủ đô Belgrade, nhằm bưng bít thông tin về vụ thảm sát. Đến năm 2001, thi thể của 830 nạn nhân Kosovo Albania đã được tìm thấy ở ba khu vực tại Serbia.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.