.

Phó Thủ tướng Thái Lan trình diện Cục Điều tra đặc biệt

Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban sáng sớm 11-5 đã đến trình diện Cục Điều tra đặc biệt (DSI) trong một động thái đáp ứng yêu cầu của phe áo đỏ rằng, nhà lãnh đạo này phải đối mặt với các cáo buộc phạm tội trước khi họ kết thúc cuộc biểu tình kéo dài trong hai tháng qua ở Bangkok.

Báo Bangkok Post dẫn lời Phó Thủ tướng Suthep cho biết, ông quyết định đến DSI vì lộ trình hòa giải dân tộc của Thủ tướng, chứ không phải vì yêu cầu của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD). AP cho hay, lực lượng áo đỏ trước đó nói rằng họ sẽ tiếp tục biểu tình ở trung tâm Bangkok cho đến khi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và Phó Thủ tướng Suthep trình diện DSI vì các cáo buộc bạo lực đẫm máu trên đường phố.

Ông Nattawut Saikua, một lãnh đạo của phe áo đỏ, chỉ trích Phó Thủ tướng Suthep vì bạo lực trong những ngày qua đã khiến 29 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. “Ngày mà đích thân ông Suthep đến DSI là ngày chúng tôi - lực lượng áo đỏ trở về nhà”, Nattawut khẳng định. Tuy nhiên, sau khi ông Suthep rời khỏi DSI, Weng Tojirakarn - một lãnh đạo khác của phe áo đỏ cho rằng, Phó Thủ tướng nên từ chức vì không thể tiến hành được cuộc điều tra minh bạch, độc lập về vụ bạo lực xảy ra.      

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.