.

Quân đội Thái Lan dùng hơi cay, vòi rồng đối phó người biểu tình

.

(ĐNĐT) - Ngày 14-5, quân đội Thái Lan sử dụng hơi cay khi họ tiến đến một trạm kiểm soát của người biểu tình sau những cuộc xung đột qua đêm làm chết 1 người và bị thương 11 người, kể cả một thủ lĩnh của phe Áo đỏ.

Binh lính Thái Lan tuần hành qua trung tâm tài chính của thủ đô Bangkok khi họ đụng độ với những người biểu tình chống chính phủ ngày 14-5. Ảnh: Reuters

Những người biểu tình đã tập trung bên ngoài khu chợ đêm Suan Lum nổi tiếng nhằm ngăn chặn binh lính khóa các con đường xung quanh khu trại biểu tình đã được phòng thủ chắc chắn của họ ở trung tâm thương mại của thủ đô Bangkok.

Người biểu tình đã đốt ô tô, xe máy và lốp xe khi họ rút lui và binh lính đã chiếm lại giao lộ dẫn đến con đường có nhiều khách sạn, tòa nhà của Đại sứ Mỹ và một vài sứ quán khác trước đó đã bị đóng cửa và phong tỏa.

Binh lính đã sử dụng hơi cay, vòi rồng tại giao lộ Nana, nơi có dày đặc các cửa hàng và hộp đêm. Các cuộc giao tranh nhỏ đã nổ ra tại nhiều nơi trong thành phố bởi người biểu tình vẫn còn thái độ chống đối, quyết chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Những tiếng súng, tiếng nổ của lựu đạn đã xảy ra trên các khu vực rộng lớn đã được giải tỏa tại trung tâm của thủ đô Bangkok. Cảnh sát cho rằng đó là những phát súng cảnh cáo để dọa người biểu tình bởi họ vẫn chống đối và đứng nguyên tại chỗ.

Một thủ lĩnh của người biểu tình, ông Nattawut Saikua, nói với đám đông gần 10.000 người biểu tình tại khu vực đó rằng: “Họ đang xiết một dây thòng lọng lên chúng ta nhưng chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng”.

Phát ngôn viên chính phủ, Panitan Wattanayagorn cho biết: “Một chiến dịch chốt chặn khu vực biểu tình đã bắt đầu. Việc đó sẽ mất thời gian. Chúng tôi đang thực hiện theo một phương cách không gây ra thương vong lớn nhưng xiết chặt tại khu vực biểu tình”.

Trong một diễn biến khác, ngày 14-5, quân đội Thái Lan tuyên bố họ không liên can gì đến vụ bắn tỉa làm một thiếu tướng, thủ lĩnh của người biểu tình bị thương nặng ở đầu.

Quang Hiển (Theo Reuters, CNN)

;
.
.
.
.
.