.

Tàu hỏa bị trật đường ray, 180 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 30 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương khi một tàu hàng đang chạy tốc độ cao đâm vào một tàu chở khách bị trật đường ray do một vụ nổ tấn công tại bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Ít nhất 30 người đã chết khi một tàu khách bị hất văng ra khỏi đường ray và bị một tàu hàng đâm vào, phía đông bang Tây Bengal, Ân Độ, sáng ngày 28-5-2010 (Ảnh: AFP)

Cảnh sát Tây Bengal cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng sớm ngày 28-5 và được cho là có bàn tay khủng bố của những kẻ phiến loạn cực tả Naxal.

Một hành khách cho biết, ít nhất 4 toa tàu đã bị bẹp dúm hoàn toàn và nhiều người bị đè dưới đoàn tàu chở hàng. Nhiều người kêu khóc trong khi các nhân viên cứu hộ cố gắng cứu những người sống sót và đưa các thi thể ra ngoài.

Chiếc tàu khách đang chạy từ Mumbai đến thành phố Kolkata, quận Tây Midnapore, bang Tây Bengal.

Phát ngôn viên ngành đường sắt Ấn Độ, Soumitra Majumdar cho biết: “Vụ nổ đã làm cho đoàn tàu Gyaneshwari Express 13 toa trật bánh. Các toa tàu này lao vào đường ray khác trong khi một chuyến tàu hàng đang chạy ngược lại”. 

Những kẻ phiến loạn Naxal thường tấn công các tòa nhà chính phủ, lực lượng cảnh sát và các cơ sở hạ tầng như đường sắt.

Trong những tháng gần đây, chúng đã tăng cường phá hoại để đáp trả lại các chiến dịch an ninh của chính phủ nhằm đánh đuổi chúng ra khỏi các căn cứ trong các rừng sâu.

Trong tháng qua, đã có 35 người bị chết và 76 cảnh sát bị thương từ những vụ tấn công khác.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã mô tả những kẻ phiến loạn là một trong những thử thách an ninh lớn nhất tại nước này.

Quang Hiển (Theo THX, BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.