.

Thủ lĩnh phe Áo đỏ bị bắn vào đầu đã chết

.

(ĐNĐT) - Thiếu tướng Khattiya Sawasdipol, một thủ lĩnh của phe Áo đỏ đã bị bắn vào đầu tối ngày 13-5, đã qua đời tại bệnh viện Vachira vào lúc 9 giờ 20 ngày 17-5

Cái chết của thiếu tướng Khattiya Sawasdipol có thể làm tình hình Thái Lan thêm căng thẳng. Ảnh: AFP

Cái chết của tướng Khattiya Sawasdipol gây thêm mối lo ngại về các cuộc bạo lực mới sau 5 ngày diễn ra cuộc đụng độ giữa quân đội và người biểu tình tại trung tâm thủ đô Bangkok.

Thiếu tướng Khattiya Sawasdipol, còn gọi là Seh Daeng, đã bị bắn vào đầu vào ngày 13-5, động thái làm căng thẳng hơncuộc đụng độ đường phố lan rộng giữa những người chống chính phủ và quân đội tại thủ đô Bangkok.

Một thủ lĩnh của phe Áo đỏ, ông Jatuporn Prompan cho biết: “Seh Daeng đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Tất cả chúng ta đều có nhiệm vụ thực hiện yêu cầu đòi công lý”. Ông Prompan cho nói thêm rằng giờ đây, hy vọng duy nhất để kết thúc bạo lực là sự can thiệp của Nhà vua đáng kính Bhumibol Adulyadej, 82 tuổi, đã nằm viện từ tháng 9-2009.

Các nguồn tin chính thức cho biết, số người chết trong cuộc đụng độ đã lên đến 36 kể từ hôm 13-5 đến nay. Ngoài con số người chết, số người bị thương đã lên hơn 200 trong các vụ đụng độ mới nhất, nâng tổng số người chết từ tháng 3 đến nay lên 60 người và 1.600 người bị thương.

Những tiếng súng máy, những tiếng nổ vẫn còn vang vọng vào lúc bình minh của ngày 17-5 bên ngoài khu trại của người biểu tình, nơi mà quân đội đang cố xiết chốt chặn không cho họ thâm nhập vào khu trung tâm.

Khách tại khu khách sạn cao cấp đang hối hả rút xuống tầng hầm để trú ẩn và quản lý khách sạn yêu cầu họ phải làm thủ tục rời đi vào buổi trưa.

Ít nhất 9 đại sứ quán tại Bangkok như Mỹ, Anh, Bỉ, Canada, Đức, Nhật, New Zealand, Thụy Sĩ và Úc sẽ vẫn đóng cửa cho đến hết ngày 18-5.

Quang Hiển (Theo CNN, BBC, Reuters)

;
.
.
.
.
.