.

Tổng thống Nigeria qua đời

.
(ĐNĐT) - Một phát ngôn viên Tổng thống cho biết Tổng thống Nigeria sau một thời gian lâm bệnh nặng đã qua đời ở tuổi 58.
 
 
Tổng thống Nigeria Umaru Yar"Adua đã qua đời. Ảnh: AFP
Theo hãng thông tấn AP, phát ngôn viên Olusegun Adeniyi cho biết Tổng thống Yar"Adua đã qua đời lúc 9 giờ tối (20h00 GMT) hôm qua (5-5) tại ngôi biệt thự Aso Rock presidential villa. Ông Adeniyi cho biết Tổng thống Yar"Adua sẽ được chôn trong ngày hôm nay.

Ông Yar"Adua đã tới một bệnh viện ở Ả rập Saudi vào ngày 24-11 để chữa trị bệnh viêm ngoài màng tim mà các quan chức cho biết đây là một ca rất nặng. Ông đã không thể chính thức chuyển giao quyền lực cho Phó Tổng thống Goodluck Jonathan, châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng hiến pháp ở quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Phó Tổng thống Goodluck Jonathan đã nhận quyền Thổng thống từ ngày 9-2 sau một cuộc bỏ phiếu bầu cử của Quốc hội trong khi ông Yar"Adua vẫn còn ở Ả rập Saudi.

Các nhà lập pháp đã để mở khả năng ông Yar"Adua sẽ lấy lại quyền lực của mình khi trở về nước trong tình trạng sức khỏe tốt. Ông đã về nước vào ngày 24-2, tuy nhiên không bao giờ xuất hiện trước công chúng và nhận lại quyền lực lần nữa.

N.Lê (Theo AP)
;
.
.
.
.
.