.

Trung Quốc: Lại xảy ra thảm sát tại nhà trẻ, 7 trẻ em và 1 giáo viên thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Ngày 12-5, chính quyền tỉnh Thiểm Tây cho biết, một người đàn ông 48 tuổi đã sát hại 7 trẻ em và 1 giáo viên tại một nhà trẻ ở ngôi làng nằm ở tỉnh Thiểm Tây, tây bắc Trung Quốc.

Các nhân viên y tế đưa các trẻ em bị thương đến bệnh viện (Ảnh: AP)

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 8 giờ sáng tại nhà trẻ tư nhân, làng Linchang, thị trấn Shengshui, một khu vực ngoại ô tỉnh Thiểm Tây. Theo Văn phòng tình trạng khẩn cấp tỉnh Thiểm Tây, Wu Huanmin, 48 tuổi, đã dùng dao phay chém các giáo viên và học sinh.

5 bé trai, 2 bé gái và một giáo viên nữ tên Wu Hongying là nạn nhân của vụ thảm sát. Ngoài ra, có 11 trẻ và 1 người lớn khác bị thương. Tất cả đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi thảm sát các nạn nhân, Wu Huanmin đã trở về nhà và tự sát. Hiện chưa rõ động cơ của vụ thảm sát là gì.

Bí thư Tỉnh tỉnh ủy Thiểm Tây, Zhao Leji đã ra lệnh cho các cơ quan chính quyền đến hiện trường để cứu các nạn nhân và tăng cường an ninh tại nhà trẻ. Theo Bí thư chi bộ làng Lingchang, nhà trẻ trên có khoảng 20 trẻ đến học.

Đây là vụ tấn công thứ năm vào các nhà trẻ trong chưa đầy 2 tháng qua tại Trung Quốc. Trong những tuần qua, nước này đã tăng cường an ninh tại các trường học.

Các chuyên gia cho rằng các áp lực của xã hội hiện đại là nguyên nhân của hàng loạt vụ tấn công vừa qua.

Quang Hiển (Theo THX)

;
.
.
.
.
.