.

Afghanistan: nổ bom làm 39 người chết

.
(ĐNĐT) - Một vụ nổ bom hôm 9-6 tại một đám cưới ở tỉnh Kandahar, phía nam Afghanistan đã làm thiệt mạng ít nhất 39 người và bị thương 73 người khác. 

 
Vụ nổ xảy ra ở quận Arghanab, cách thành phố Kandahar thuộc tỉnh Kandahar 30km. Ảnh: Curious Maps
Vụ nổ xảy ra tại quận Arghanab, cách thành phố Kandahar 30km. Hiện vẫn chưa rõ đâu là nguyên nhân của vụ nổ và vì sao đám cưới này lại là mục tiêu.
 
Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế của Khối Liên minh Quân sự Bắc Đại Tây dương (Isaf) đã xác nhận vụ nổ bom, tuy nhiên không có thông tin gì về con số thương vong.
 
Vụ nổ xảy ra giữa khoảng thời gian 9:30 và 10:00 tối giờ địa phương, nhắm vào khu vực những người đàn ông và các thanh niên đang ăn tối riêng. Tất cả những người bị thương hoặc thiệt mạng đều là đàn ông hoặc thanh niên, các quan chức địa phương cho biết.

Hồi tuần trước, Afghanistan đã tổ chức một hội đồng hòa bình quốc gia để hưởng ứng một kế hoạch tìm kiếm hòa bình với Taliban. Tuy nhiên tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn không hề giảm sút.

Mặc dù khu vực lân cận là một căn cứ của Taliban, vẫn chưa xác định liệu các gia đình tham dự đám cưới có mối quan hệ gì với chính quyền địa phương hoặc các lực lượng an ninh hay không, theo hãng thông tấn AFP. Kandahar được cho là trọng tâm tiếp theo của hoạt động quân sự của Nato chống lại phe Taliban.

N.L (Theo BBC, CNN)
;
.
.
.
.
.