.

Anh: Xả súng hàng loạt khiến 12 người chết

.
(ĐNĐT) - Ít nhất 12 người đã bị bắn chết và nhiều người khác bị thương bởi một tay súng - được cho là một người lái taxi địa phương - ở 3 thị trấn nhỏ tại hạt Cumbria, Anh hôm qua (2-6). 

 
Tay súng Derrick Bird. Ảnh: BBC
Người lái taxi Derrick Bird đã bắn chết một đồng nghiệp tại thị trấn Whitehaven, sau đó lái xe dọc vùng ngoại ô và nhắm vào những người trên đường một cách ngẫu nhiên. 11 người khác đã bị bắn, trong đó 3 người đang nguy kịch và 5 người bị thương nặng.

Sau một cuộc tìm kiếm trên diện rộng, cảnh sát Cumbria đã tìm thấy xác của tay súng tình nghi Derrick Bird, 52 tuổi tại Boot, một ngôi làng ở quận Lake District, một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Đây là vụ giết người hàng loạt kinh hoàng nhất ở Anh kể từ năm 1996 khi tên Thomas Hamilton giết chết 16 trẻ em và giáo viên trong một cuộc tấn công vào một trường học ở Dunblane, Scotland.

Sau vụ nổ súng đầu tiên, các nhân chứng cho biết tên Bird đã lái xe dọc thị trấn Whitehaven với một khẩu súng treo ngoài cửa sổ ô tô, sau đó tiến về phía nam đến các thị trấn Gosforth và Seascale, rẽ vào hướng nội thành. Ngoài Whitehaven, những người thiệt mạng còn tìm thấy ở Egremont, Seascale và Gosforth.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết chính phủ sẽ làm hết sức có thể để giúp đỡ những nạn nhân. Nữ hoàng Anh cho biết bà thật sự bị sốc trước vụ giết người hàng loạt ở Cumbria và chia sẻ "nỗi kinh hoàng và đau thương" với đất nước.

N.Lê (Theo BBC, CNN)
;
.
.
.
.
.