.

Australia cải tổ nội các

Tân Thủ tướng Australia Julia Gillard ngày 28-6 đã công bố danh sách cải tổ nội các mới, chú trọng đến sự ổn định. Theo đó, các vị trí then chốt tại Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên không thay đổi, nhưng cựu Thủ tướng Kevin Rudd hiện tại chưa được bổ nhiệm vào vị trí nào cho đến cuộc bầu cử sắp tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Canberra, tân Thủ tướng Gillard nói rằng, người tiền nhiệm của bà, ông Kevin Rudd, có thể nắm giữ một vị trí cấp cao trong nội các nếu Công đảng giành thắng lợi trong cuộc bầu cử. Báo Sydney Morning Herald cho hay, cuộc cải tổ này được tiến hành sau khi bà Gillard trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Australia vào ngày 24-6. Bộ trưởng Thương mại Simon Crean được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Giáo dục và Việc làm.
 
Với cương vị mới này, Crean sẽ đối mặt với những khó khăn xung quanh chương trình cải cách giáo dục của bà Gillard - hiện đang đứng trước các cáo buộc lãng phí. Ngoại trưởng Stephen Smith kiêm thêm các vấn đề về thương mại của Crean. Trong khi đó, tân Thủ tướng Gillard cho hay, Bộ trưởng Tài chính Lindsay Tanner vẫn giữ nguyên cương vị cho đến bầu cử mặc dù ông này tuyên bố không có ý định tìm kiếm việc tái bổ nhiệm.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.