.

Brazil: Lũ lụt làm 33 người chết, hơn 1.000 người mất tích

.

(ĐNĐT) - Giới chức Brazil cho biết những trận mưa lớn trong mấy ngày qua đã gây nên trận lụt kinh hoàng tại bang Pernambuco và bang Alagoas thuộc vùng đông bắc nước này, làm chết ít nhất 33 người và hàng chục ngàn người mất nhà cửa.

Ảnh nhìn từ trên cao tại khu vực Jacuipe, đông bắc bang Alagoas, Brazil, ngày 21-6-2010 (Ảnh: THX)

Phát ngôn viên bang Alagoas cho biết, hơn 1.000 người đang bị mất tích, trong đó, chỉ tính riêng thị trấn Uniao dos Palmares, đã có khoảng 500 người.

Theo Cơ quan bảo vệ dân sự Brazil, đã có hơn 40.000 người mất nhà cửa. Giới chức đang cứu hộ người dân tại những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bằng máy bay trực thăng. Theo báo cáo, thị trấn Quebrangulo tại Alagoas đã bị ngập 80%, buộc hàng ngàn người phải sơ tán đến những vùng đất cao hơn. Quân đội và hải quân Brazil hiện đang tham gia công tác cứu hộ.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã có cuộc họp tại thủ đô Brasilia với thủ hiến 2 bang và hứa sẽ cấp ngân sách cứu trợ khẩn cấp để giúp đỡ các nạn nhân.

Thủ hiến bang Pernambuco, ông Eduardo Campos, người đã bay thị sát các khu vực bị ảnh hưởng của trận lụt, mô tả tình hình tại các khu vực đó là “tang thương”. Trong một thông báo, ông cho biết: “Những gì chúng tôi thấy là hơn cả một bộ phim kinh dị”.

Quang Hiển (theo CNN, BBC)

;
.
.
.
.
.