.

CHDCND Triều Tiên cải tổ nội các

Ngày 7-6, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il đã tham dự phiên họp Quốc hội hiếm hoi lần thứ hai trong năm nay với các vấn đề liên quan đến việc thay đổi vai trò lãnh đạo của Thủ tướng và một vị trí quan trọng khác ở Bộ Quốc phòng.

AP cho biết, sự thay đổi các vị trí lãnh đạo trên diễn ra sau khi CHDCND Triều Tiên bị cáo buộc có liên quan đến vụ đắm tàu Cheonan làm 46 thủy thủ thiệt mạng, và làm gia tăng mối quan hệ căng thẳng liên Triều. Hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên KCNA nói rằng, theo đó, Thủ tướng mới là Choe Yong Rim, thành viên Quốc hội, thay thế ông Kim Yong-il.

Em rể của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, ông Jang Song Thaek, được chọn làm Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia - cơ quan soạn thảo các chính sách an ninh. Ông Jang được xem là người hậu thuẫn cho con trai thứ ba của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Jong Un, mà nhiều nhà phân tích cho rằng Jong Un sẽ kế nhiệm cha mình. Việc cải tổ nội các cũng bao gồm bổ nhiệm 6 Phó Thủ tướng cùng với các Bộ trưởng phụ trách công nghiệp nhẹ, thể thao, lương thực…

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.